เริ่มต้นใช้งาน Zimbra

คำถามที่พบบ่อย

by ServerToday Team | 6 Mins Read
gmail

ในบทความนี้ เราจะรวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้งาน Zimbra Email พร้อมคำตอบและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้ใหม่หรือผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณใช้งาน Zimbra ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

// เราสามารถส่งอีเมลพร้อมไฟล์แนบได้สูงสุดกี่ MB ?

Email Zimbra สามารถส่งอีเมลได้สูงสุดที่ 50 MB แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับอีเมลของผู้รับปลายทาง สามารถรับอีเมลพร้อมไฟล์แนบได้สูงสุดกี่ MB ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการส่งอีเมลไปยัง gmail.com หรือ hotmail.com คุณสามารถส่งอีเมลไฟล์แนบได้สูงสุดที่ 25 MB

// Display ยาวได้สูงสุดเท่าไหร่ ?
outlook

ตามมาตรฐาน Internet Message Format (RFC 5322) ที่กำหนดขึ้นโดย Internet Engineering Task Force (IETF) แต่ละบรรทัดของส่วน HEADER ของอีเมลควรมีความยาวไม่เกิน 998 ตัวอักษรและไม่ควรมีความยาวเกิน 78 ตัวอักษร ครับ แต่บางเครื่องมือหรือบางระบบ อาจจะมีข้อจำกัดเพิ่มเติมหรือแตกต่างกันไป

// สามารถใช้ Email zimbra บน outlook for mac ได้หรือไม่?

หากคุณต้องการใช้ Outlook for Mac จะมีค่าใช้จ่ายในการเปิดฟังก์ชั่นเพิ่มเติม บัญชีละ +100 บาท/เดือน แต่ทั้งนี้ mac สามารถเชื่อมต่อแบบ IMAP และ caldav ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายคุณสามารดูวิธีการตั้งค่าได้จาก How to connect zimbra email on Mac (Imap)

// User สามารถกู้คืนอีเมลที่ถูกลบอย่างถาวรได้หรือไม่ ?

User สามารถกู้คืนอีเมลที่ถูกลบอย่างถาวรได้แต่อีเมลที่ถูกลบไปนั้น ต้องมีอายุไม่เกิน 14 วันนับจากวันที่ลบอีเมลฉบับนั้นๆ คลิกขวาที่ Trash > Recover discarded mail recovery

// User สามารถ Recall Email zimbra ได้หรือไม่ ?

User ไม่สามารถRecall Email ได้ในทุกกรณี บน Zimbra มีเพียงฟังก์ชั่น Undo (เลิกทำ) จะทำงานทันที เมื่อคุณเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ เมื่อคุณส่งข้อความอีเมลออกไป คุณจะได้รับข้อความแจ้งเตือน พร้อมกับแสดงปุ่ม เลิกทำ (Undo) อีเมลจะยังคงอยู่ในโฟลเดอร์แบบร่าง (Draft) ทั้งนี้ การแจ้งเตือนนี้จะคงอยู่เพียงไม่กี่วินาที และเมื่อการแจ้งเตือนนี้หายไปคุณจะไม่สามารถเรียกคืนได้

// ส่งเมล calendar เกิดปัญหาผู้รับได้ข้อความ email เพี้ยน

แนะนำให้ปรับ Encoding ที่ Ms-Outlook เนื่องจาก Ms-Outlook ใช้ default windows charset=windows-874 ซึ่งเป็นแบบดั้งเดิมปัจจุบันไม่ใช้แล้ว ปัจจุบัน charset= UTF-8

หากต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาในการนำส่งอีเมลโปรดติดต่อ ทีมสนับสนุนของ ServerToday อีเมล support@servertoday.com หรือโทรศัพท์ 02-026-3112

Relate Articles

blog-1
เริ่มต้นใช้งาน Zimbra
เริ่มต้นใช้งาน Zimbra Mail Server (Zimbra Collaboration)

หากคุณกำลังเริ่มต้นใช้งาน Zimbra Email Collaboration ครั้งแรก คำแนะนำต่อไปนี้จะช่วยให้คุณใช้งาน Zimbra อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดย Zimbra Collaboration เป็นแพลตฟอร์มอีเมลและการทำงานร่วมกันที่ได้รับความนิยมสำหรับองค์กรทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่
blog-1
เริ่มต้นใช้งาน Zimbra
การเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Zimbra

เรียนรู้วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Zimbra อย่างง่ายดายและปลอดภัย คำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญของคุณ พร้อมเคล็ดลับการสร้างรหัสผ่านที่แข็งแกร่ง
blog-1
เริ่มต้นใช้งาน Zimbra
การเปลี่ยนภาษาบนหน้าเว็บเมลของ Zimbra

โดยค่ามาตรฐาน Zimbra จะทำแสดงผลบน user interface ด้วยภาษาตามระบบปฏิบัติการของผู้ใช้งาน