แก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
ปัญหาที่พบ :
เข้าใช้งานบน Zimbra Webmail บนเบราว์เซอร์ Chrome แล้วพบว่า การแสดงผลไม่เต็มหน้าจอ (ปัญหานี้พบเฉพาะใน Zimbra Open Source Edition)
1. ให้เข้าไปในโหมด command line ของ zimbra server แล้วทำการดาวน์โหลดไฟล์ zimbra-chrome45-fix.sh ซึ่งเป็น Patch สำหรับแก้ไขปัญหาดังกล่าวจาก Zimbra
2. เปลี่ยน Permission ของไฟล์ zimbra-chrome45-fix.sh ให้สามารถ execute ได้
3. ส่ง run โปรแกรม zimbra-chrome45-fix.sh
4. Restart Service Mailboxd ของ Zimbra
wget https://raw.githubusercontent.com/Zimbra-Community/zimbra-patches/master/Zimbra%20Google%20Chrome%2045%20Fix/zimbra-chrome45-fix.shchmod +x zimbra-chrome45-fix.shzmmailboxdctl restart
1. ผู้ใช้งาน zimbra web mail จะต้องทำการ Logout ออกจากระบบแล้วกลับเข้ามาใหม่อีกรอบ
2. ถ้ายังไม่หาย ให้ทำการลบ Cache ของ Google Chrome
https://wiki.zimbra.com/wiki/Zimbra_Web_Client_in_ZCS_8.0.x_and_Google_Chrome_45%2B
Relate Articles
บทความเพิ่มเติม
การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra
การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra
บทความเพิ่มเติม
แก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
วิธีการแก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
บทความเพิ่มเติม
การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย (2FA) คืออะไร และเหตุใดจึงต้องเปิดใช้งาน ?
กระบวนการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดให้ผู้ใช้ระบุตัวตนสองรูปแบบที่แตกต่างกัน ก่อนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงระบบหรือบัญชี โดยทั่วไปแล้ว ปัจจัยแรกคือรหัสผ่าน ในขณะที่ปัจจัยที่สองคือรหัสหรือโทเค็นเฉพาะที่ส่งไปยังอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนของผู้ใช้ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือสร้างโดยแอปยืนยันตัวตน