ในระบบอีเมล Zimbra การสร้างและปรับแต่ง Persona ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งอีเมลด้วยชื่อแสดง (Display Name) ที่แตกต่างกันได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการจัดการการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือการตั้งค่าอีเมลที่ส่งจากฝ่ายสนับสนุนขององค์กรด้วยชื่อแสดงที่เหมาะสม เช่น "ฝ่ายสนับสนุน" สำหรับการส่งภายในองค์กร และ "Support Team by Servertoday" สำหรับการส่งอีเมลภายนอกองค์กร บทความนี้จะอธิบายขั้นตอนการตั้งค่า Persona อย่างละเอียด
กรณีที่ 1: ต้องการส่งอีเมลภายในองค์กรด้วยชื่อแสดง "ฝ่ายสนับสนุน"
กรณีที่ 2: ต้องการส่งอีเมลภายนอกองค์กรด้วยชื่อแสดง "Support Team by Servertoday"
ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้:
1. เข้าสู่ระบบ Zimbra เปิด Zimbra แล้วเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของคุณ
2. คลิกที่แท็บ Preferences จากเมนูหลักที่ด้านบนของหน้าจอ ให้คลิกที่แท็บ "Preferences" เพื่อเข้าไปที่การตั้งค่าของระบบ
3. ไปที่แถบ Accounts และคลิกที่ Add Persona เมื่ออยู่ในหน้า Preferences ให้เลือกแถบ "Accounts" และคลิกที่ปุ่ม "Add Persona" เพื่อสร้าง Persona ใหม่
4. กด Save เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม "Save" ที่มุมซ้ายด้านบนของหน้าจอ เพื่อบันทึกการตั้งค่า Persona
เมื่อคุณตั้งค่า Persona เรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบได้โดยการเปิดหน้าต่าง New Message และดูที่ตัวเลือก Persona ว่ามีการเพิ่ม Persona ตามที่คุณตั้งค่าไว้หรือไม่ จากนั้นคุณสามารถเลือก Persona ที่เหมาะสมในการใช้งานเมื่อส่งอีเมล
การเพิ่ม Persona ใน Zimbra ช่วยให้คุณสามารถใช้งานชื่อแสดงที่แตกต่างกันตามความต้องการของแต่ละบริบท ช่วยเพิ่มความสะดวกและเป็นมืออาชีพในการสื่อสาร ทั้งนี้ขั้นตอนการตั้งค่า Persona ก็ไม่ซับซ้อน สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว
หากต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาในการนำส่งอีเมลโปรดติดต่อ ทีมสนับสนุนของ ServerToday อีเมล support@servertoday.com หรือโทรศัพท์ 02-026-3112
บทความแนะนำที่คุณไม่ควรพลาด
คุณสามารถมีลายเซ็นเริ่มต้นได้สองแบบต่อบัญชี บวกกับลายเซ็นเพิ่มเติมที่คุณอาจเลือกใช้
เรียนรู้วิธีการเพิ่ม Persona ใน Zimbra เพื่อให้สามารถส่งอีเมลด้วยชื่อแสดงที่แตกต่างกันได้ เหมาะสำหรับการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร เพิ่มความสะดวกในการจัดการบัญชีอีเมลและสร้างความเป็นมืออาชีพในการสื่อสาร