การจัดการอีเมลอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไม่สามารถตอบกลับได้ทันที การตั้งค่าจดหมายตอบกลับอัตโนมัติ หรือ Out-of-Office Message บน Zimbra จึงเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างมาก ช่วยให้คุณสามารถแจ้งผู้ติดต่อได้ทราบถึงสถานะการทำงานของคุณ แม้ในขณะที่คุณไม่อยู่ที่ออฟฟิศหรือไม่สามารถตอบอีเมลได้
1. เริ่มต้นโดยการคลิกที่แท็บ "Preferences" บนหน้าจอหลักของ Zimbra
2. จากนั้น เลือกหัวข้อ "Out Of Office" ที่อยู่ในแถบเมนูด้านซ้ายมือ
3.ในหน้าการตั้งค่า Out Of Office ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้
4. เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมกดปุ่ม "Save" ที่อยู่มุมซ้ายด้านบนของหน้าจอ เพื่อบันทึกการตั้งค่าทั้งหมด
การใช้ฟีเจอร์ Out-of-Office Message บน Zimbra เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการการสื่อสารทางอีเมลเมื่อคุณไม่สามารถตอบกลับได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันหยุด การเดินทาง หรือช่วงเวลาที่ต้องการสมาธิในการทำงาน การตั้งค่านี้ช่วยรักษาความเป็นมืออาชีพและความสัมพันธ์อันดีกับผู้ติดต่อของคุณ โดยการแจ้งให้พวกเขาทราบถึงสถานะของคุณและเมื่อใดที่พวกเขาจะได้รับการตอบกลับ ด้วยการใช้งานที่ง่ายและประโยชน์ที่ได้รับ การตั้งค่า Out-of-Office Message จึงเป็นเครื่องมือที่ควรค่าแก่การใช้งานสำหรับผู้ใช้ Zimbra ทุกคน
หากต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาในการนำส่งอีเมลโปรดติดต่อ ทีมสนับสนุนของ ServerToday อีเมล support@servertoday.com หรือโทรศัพท์ 02-026-3112
บทความแนะนำที่คุณไม่ควรพลาด
คุณสามารถมีลายเซ็นเริ่มต้นได้สองแบบต่อบัญชี บวกกับลายเซ็นเพิ่มเติมที่คุณอาจเลือกใช้
เรียนรู้วิธีการเพิ่ม Persona ใน Zimbra เพื่อให้สามารถส่งอีเมลด้วยชื่อแสดงที่แตกต่างกันได้ เหมาะสำหรับการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร เพิ่มความสะดวกในการจัดการบัญชีอีเมลและสร้างความเป็นมืออาชีพในการสื่อสาร