บทความเพิ่มเติม

Gmail และ Yahoo ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ส่งอีเมล (บังคับใช้ในวันที่ 1 ก.พ. 67)

by ServerToday Team | 6 Mins Read
gmail

// ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ส่งอีเมล Gmail และ Yahoo

หลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานอีเมลที่ต้องการส่งอีเมลถึงผู้ใช้งานอีเมลบน Gmail และ Yahoo นั้นมีผลโดยตรงกับผู้ใช้งานอีเมลทั้งหมดและรวมไปถึง อีเมล Zimbra เนื่องจากอีเมล Zimbra เป็นระบบอีเมลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย Zimbra ผู้ใช้สามารถกำหนดให้เซิร์ฟเวอร์อีเมลของ Zimbra ปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านี้ได้ สิ่งนี้สามารถช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานโดยรวมสำหรับผู้ใช้ Zimbra ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่า SPF, DKIM และ DMARC ที่จำเป็นตามนโยบายใหม่ของ Gmail และ Yahoo ที่จะบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป.

องค์กรที่ใช้ Zimbra จะต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้เพื่อให้สามารถส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo ได้สำเร็จ หากไม่ปฏิบัติตามอาจถูกจำกัดอัตราการส่งหรือทำเครื่องหมายข้อความว่าเป็นจดหมายขยะ หรือ อาจถูกบล็อกข้อความ ทำให้ส่งอีเมลไปหาผู้รับบน Gmail หรือ Yahoo ไม่ได้

หลักเกณฑ์ในบทความนี้จะช่วยให้คุณทำการส่งและนำส่งอีเมลไปยังบัญชีผู้รับบน Gmail และ Yahoo! ได้สำเร็จ

ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นต้นไป ผู้ส่งทุกคนที่ส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo! จะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนด ดังต่อไปนี้

yahoo

// คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่ สำหรับผู้ส่งทุกคน

  • 1. ตั้งค่าหรือประกาศใช้ SPF (Sender Policy Framework) หรือ DKIM (DomainKeys Identified Mail) บนชื่อโดเมนเพื่อตรวจสอบสิทธิ์และยืนยันตัวตน
  • 2. ตรวจสอบอัตราการรายงานจดหมายขยะสำหรับโดเมนของคุณ ต้องรักษาอัตราการรายงานจดหมายขยะ (ทำเครื่องหมายอีเมลของคุณ) ให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด (ไม่เกิน 0.3%)
  • 3. ตรวจสอบระเบียน DNS โดเมนหรือ IP ที่ใช้ส่งอีเมล ต้องมีระเบียน DNS แบบส่งต่อและย้อนกลับที่ถูกต้อง (reverse DNS (rDNS) หรือ PTR) จะช่วยให้ Gmail และ Yahoo ยืนยันตัวตนของโดเมนของคุณได้
  • 4. จัดรูปแบบข้อความอีเมล ให้เป็นไปตามมาตรฐานรูปแบบข้อความสำหรับอินเทอร์เน็ต RFC 5322

สนใจใช้บริการ Zimbra Mail
สมัครวันนี้ บริการติดตั้งและย้ายข้อมูลฟรี !!
ต้องการรับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา โทร: 02-026-3112

// สำหรับผู้ส่งอีเมลวันละ 5,000 ฉบับขึ้นไป จะต้องดำเนินการตามข้อกำหนดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

  • 1. ตั้งค่าหรือประกาศใช้ SPF (Sender Policy Framework) และ DKIM (DomainKeys Identified Mail) บนชื่อโดเมนเพื่อตรวจสอบสิทธิ์และยืนยันตัวตน
  • 2. ต้องประกาศใช้หรือตั้งค่าการตรวจสอบสิทธิ์อีเมล DMARC บนชื่อโดเมนที่ใช้ส่ง
  • 3. ข้อความอีเมลจะต้องระบุลิงก์ยกเลิกการสมัครรับข้อมูลที่มองเห็นได้ชัดเจนในส่วนเนื้อหาข้อความ (รองรับการยกเลิกการสมัครรับอีเมลในคลิกเดียว)

หมายเหตุ

  • หากผู้ส่งอีเมลไม่ปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว อาจถูกจำกัดอัตราการส่งหรือทำเครื่องหมายข้อความว่าเป็นจดหมายขยะ หรือ อาจถูกบล็อกข้อความ ทำให้ส่งอีเมลไปหาผู้รับบน Gmail หรือ Yahoo! ไม่ได้
  • หากคุณส่งอีเมลวันละ 5,000 ฉบับขึ้นไปก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 โปรดปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในบทความนี้โดยเร็วที่สุด
  • หากคุณใช้บริการอีเมลและส่งอีเมลออกจากระบบของเซิร์ฟเวอร์ทูเดย์ ทีมของเราจะเป็นผู้ดำเนินการตั้งค่าให้ทั้งหมด
  • หากคุณใช้บริการอีเมลจากผู้ให้บริการอื่นหรือมีการส่งอีเมลออกจากระบบอื่น โปรดติดต่อผู้ให้บริการเพื่อดำเนินการโดยเร่งด่วน
dns

// สิ่งที่คุณต้องดำเนินการ

  • ในกรณีที่คุณใช้ DNS Server กับเซิร์ฟเวอร์ทูเดย์ คุณไม่ต้องดำเนินการใดๆ ทีมของเราจะดำเนินการตั้งค่าให้ทั้งหมด
  • ในกรณีที่คุณใช้ DNS Server กับผู้ให้บริการอื่น ทีมของเราจะทำการตั้งค่าและส่งมอบค่า DKIM และ DMARC แล้วจัดส่งให้คุณ เพื่อส่งต่อให้ผู้ดูแล DNS ทำการปรับปรุงค่าบน DNS Server ของคุณ

การที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของผู้ส่งก่อนที่จะถึงกำหนดเวลาอาจช่วยปรับปรุงการนำส่งอีเมลของคุณได้ หากคุณไม่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดที่อธิบายไว้ในบทความนี้ ระบบอาจไม่นำส่งอีเมลของคุณตามที่คาดไว้ หรืออาจถูกทำเครื่องหมายว่าเป็นจดหมายขยะ

// สรุป

องค์กรที่ใช้ระบบอีเมล Zimbra หรือระบบอีเมลอื่นๆ ควรดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้ก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและลดความเสี่ยงที่อีเมลของคุณจะถูกบล็อกหรือทำเครื่องหมายว่าเป็นจดหมายขยะในการส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo เนื่องจากหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้มีขึ้นเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานโดยรวมสำหรับผู้ใช้ Gmail และ Yahoo


หากต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาในการนำส่งอีเมลโปรดติดต่อ ทีมสนับสนุนของ ServerToday อีเมล support@servertoday.com หรือโทรศัพท์ 02-026-3112

Relate Articles

blog-1
บทความเพิ่มเติม
การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra

การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra
blog-1
บทความเพิ่มเติม
แก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+

วิธีการแก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
blog-1
บทความเพิ่มเติม
การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย (2FA) คืออะไร และเหตุใดจึงต้องเปิดใช้งาน ?

กระบวนการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดให้ผู้ใช้ระบุตัวตนสองรูปแบบที่แตกต่างกัน ก่อนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงระบบหรือบัญชี โดยทั่วไปแล้ว ปัจจัยแรกคือรหัสผ่าน ในขณะที่ปัจจัยที่สองคือรหัสหรือโทเค็นเฉพาะที่ส่งไปยังอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนของผู้ใช้ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือสร้างโดยแอปยืนยันตัวตน