Gmail และ Yahoo ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ส่งอีเมล (บังคับใช้ในวันที่ 1 ก.พ. 67)
// ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ส่งอีเมล Gmail และ Yahoo
หลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานอีเมลที่ต้องการส่งอีเมลถึงผู้ใช้งานอีเมลบน Gmail และ Yahoo นั้นมีผลโดยตรงกับผู้ใช้งานอีเมลทั้งหมดและรวมไปถึง อีเมล Zimbra เนื่องจากอีเมล Zimbra เป็นระบบอีเมลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย Zimbra ผู้ใช้สามารถกำหนดให้เซิร์ฟเวอร์อีเมลของ Zimbra ปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านี้ได้ สิ่งนี้สามารถช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานโดยรวมสำหรับผู้ใช้ Zimbra ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่า SPF, DKIM และ DMARC ที่จำเป็นตามนโยบายใหม่ของ Gmail และ Yahoo ที่จะบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป.
องค์กรที่ใช้ Zimbra จะต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้เพื่อให้สามารถส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo ได้สำเร็จ หากไม่ปฏิบัติตามอาจถูกจำกัดอัตราการส่งหรือทำเครื่องหมายข้อความว่าเป็นจดหมายขยะ หรือ อาจถูกบล็อกข้อความ ทำให้ส่งอีเมลไปหาผู้รับบน Gmail หรือ Yahoo ไม่ได้
หลักเกณฑ์ในบทความนี้จะช่วยให้คุณทำการส่งและนำส่งอีเมลไปยังบัญชีผู้รับบน Gmail และ Yahoo! ได้สำเร็จ
ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นต้นไป ผู้ส่งทุกคนที่ส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo! จะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนด ดังต่อไปนี้
// คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่ สำหรับผู้ส่งทุกคน
- 1. ตั้งค่าหรือประกาศใช้ SPF (Sender Policy Framework) หรือ DKIM (DomainKeys Identified Mail) บนชื่อโดเมนเพื่อตรวจสอบสิทธิ์และยืนยันตัวตน
- 2. ตรวจสอบอัตราการรายงานจดหมายขยะสำหรับโดเมนของคุณ ต้องรักษาอัตราการรายงานจดหมายขยะ (ทำเครื่องหมายอีเมลของคุณ) ให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด (ไม่เกิน 0.3%)
- 3. ตรวจสอบระเบียน DNS โดเมนหรือ IP ที่ใช้ส่งอีเมล ต้องมีระเบียน DNS แบบส่งต่อและย้อนกลับที่ถูกต้อง (reverse DNS (rDNS) หรือ PTR) จะช่วยให้ Gmail และ Yahoo ยืนยันตัวตนของโดเมนของคุณได้
- 4. จัดรูปแบบข้อความอีเมล ให้เป็นไปตามมาตรฐานรูปแบบข้อความสำหรับอินเทอร์เน็ต RFC 5322
สนใจใช้บริการ Zimbra Mail
สมัครวันนี้ บริการติดตั้งและย้ายข้อมูลฟรี !!
ต้องการรับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา โทร: 02-026-3112
// สำหรับผู้ส่งอีเมลวันละ 5,000 ฉบับขึ้นไป จะต้องดำเนินการตามข้อกำหนดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้
- 1. ตั้งค่าหรือประกาศใช้ SPF (Sender Policy Framework) และ DKIM (DomainKeys Identified Mail) บนชื่อโดเมนเพื่อตรวจสอบสิทธิ์และยืนยันตัวตน
- 2. ต้องประกาศใช้หรือตั้งค่าการตรวจสอบสิทธิ์อีเมล DMARC บนชื่อโดเมนที่ใช้ส่ง
- 3. ข้อความอีเมลจะต้องระบุลิงก์ยกเลิกการสมัครรับข้อมูลที่มองเห็นได้ชัดเจนในส่วนเนื้อหาข้อความ (รองรับการยกเลิกการสมัครรับอีเมลในคลิกเดียว)
หมายเหตุ
- หากผู้ส่งอีเมลไม่ปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว อาจถูกจำกัดอัตราการส่งหรือทำเครื่องหมายข้อความว่าเป็นจดหมายขยะ หรือ อาจถูกบล็อกข้อความ ทำให้ส่งอีเมลไปหาผู้รับบน Gmail หรือ Yahoo! ไม่ได้
- หากคุณส่งอีเมลวันละ 5,000 ฉบับขึ้นไปก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 โปรดปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในบทความนี้โดยเร็วที่สุด
- หากคุณใช้บริการอีเมลและส่งอีเมลออกจากระบบของเซิร์ฟเวอร์ทูเดย์ ทีมของเราจะเป็นผู้ดำเนินการตั้งค่าให้ทั้งหมด
- หากคุณใช้บริการอีเมลจากผู้ให้บริการอื่นหรือมีการส่งอีเมลออกจากระบบอื่น โปรดติดต่อผู้ให้บริการเพื่อดำเนินการโดยเร่งด่วน
// สิ่งที่คุณต้องดำเนินการ
- ในกรณีที่คุณใช้ DNS Server กับเซิร์ฟเวอร์ทูเดย์ คุณไม่ต้องดำเนินการใดๆ ทีมของเราจะดำเนินการตั้งค่าให้ทั้งหมด
- ในกรณีที่คุณใช้ DNS Server กับผู้ให้บริการอื่น ทีมของเราจะทำการตั้งค่าและส่งมอบค่า DKIM และ DMARC แล้วจัดส่งให้คุณ เพื่อส่งต่อให้ผู้ดูแล DNS ทำการปรับปรุงค่าบน DNS Server ของคุณ
การที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของผู้ส่งก่อนที่จะถึงกำหนดเวลาอาจช่วยปรับปรุงการนำส่งอีเมลของคุณได้ หากคุณไม่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดที่อธิบายไว้ในบทความนี้ ระบบอาจไม่นำส่งอีเมลของคุณตามที่คาดไว้ หรืออาจถูกทำเครื่องหมายว่าเป็นจดหมายขยะ
// สรุป
องค์กรที่ใช้ระบบอีเมล Zimbra หรือระบบอีเมลอื่นๆ ควรดำเนินการตามหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้ก่อนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและลดความเสี่ยงที่อีเมลของคุณจะถูกบล็อกหรือทำเครื่องหมายว่าเป็นจดหมายขยะในการส่งอีเมลไปยังบัญชี Gmail และ Yahoo เนื่องจากหลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้มีขึ้นเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานโดยรวมสำหรับผู้ใช้ Gmail และ Yahoo
หากต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาในการนำส่งอีเมลโปรดติดต่อ ทีมสนับสนุนของ ServerToday อีเมล support@servertoday.com หรือโทรศัพท์ 02-026-3112
Relate Articles
บทความเพิ่มเติม
การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra
การป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ไฟล์ (Ransomware:Crypt0L0cker) บน Zimbra
บทความเพิ่มเติม
แก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
วิธีการแก้ไขปัญหาการแสดงผล Zimbra Web Client บนเบราว์เซอร์ Google Chrome 45+
บทความเพิ่มเติม
การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย (2FA) คืออะไร และเหตุใดจึงต้องเปิดใช้งาน ?
กระบวนการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดให้ผู้ใช้ระบุตัวตนสองรูปแบบที่แตกต่างกัน ก่อนที่จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงระบบหรือบัญชี โดยทั่วไปแล้ว ปัจจัยแรกคือรหัสผ่าน ในขณะที่ปัจจัยที่สองคือรหัสหรือโทเค็นเฉพาะที่ส่งไปยังอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนของผู้ใช้ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือสร้างโดยแอปยืนยันตัวตน